1. Geek Servo 270 tương thích với Lego

../../_images/1.15.png

Động cơ Geek Servo 270 tương thích với Lego, có thể dùng để lắp ráp vào các mô hình sáng tạo theo ý thích.

1. Mua sản phẩm


some image

2. Kết nối


  • Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị như sau:

../../_images/yolo2.png ../../_images/mmr2.png ../../_images/1.15.png

Máy tính lập trình Yolo:Bit

Mạch mở rộng cho Yolo:Bit

Động cơ Servo 270

Mua sản phẩm

Mua sản phẩm

Mua sản phẩm

  • Bước 2: Cắm Yolo:Bit vào mạch mở rộng

  • Bước 3: Kết nối thiết bị vào chân P4 trên mạch mở rộng

../../_images/1.24.png

3. Hướng dẫn lập trình với OhStem App


  • Sử dụng các câu lệnh trong danh mục CHÂN CẮM để làm việc với Servo.

  • Trước khi lập trình với Servo bạn cần chỉnh Servo về góc 20 trước khi lập trình, để xác định góc của servo.

../../_images/1.33.png

  • Sau đó gửi chương trình sau xuống Yolo:Bit:

../../_images/1.41.png

Note

Giải thích chương trình:

Chương trình mô phỏng một cánh cửa tự động từ servo, nếu nút A được nhấn thì cửa mở (góc 20), nút B nhấn thì cửa đóng (góc 90)

4. Hướng dẫn lập trình Arduino


  • Mở phần mềm Arduino IDE. Xem hướng dẫn lập trình với Arduino tại đây.

  • Copy đoạn code sau, click vào nút Verify để kiểm tra lỗi chương trình. Sau khi biên dịch không báo lỗi, bạn có thể nạp đoạn code vào board.

#include <Servo.h>
#include “Yolobit.h”

Yolobit yolobit;

Servo myservo;  // Tạo đối tượng servo để điều khiển động cơ servo
int pos = 0;    // Biến lưu trữ vị trí servo

void setup()
{
  myservo.attach(P4);  // Connect to pin P4
}

void loop()
{
  // Quay servo từ 0 độ tới 270 độ
  for(pos = 0; pos <= 270; pos += 1) // in steps of 1 degree
  {
     myservo.write(pos);              // Điều khiển servo đến vị trí pos
     delay(15);                       // Chờ động cơ servo đạt đến vị trí
  }

  // Quay servo từ 270 độ về lại 0 độ

  for(pos = 270; pos>=0; pos-=1)
  {
     myservo.write(pos);              // Điều khiển servo đến vị trí pos
     delay(15);                       // Chờ động cơ servo đạt đến vị trí
  }
}