1. Geek Servo 270 tương thích với Lego

Động cơ Geek Servo 270 tương thích với Lego, có thể dùng để lắp ráp vào các mô hình sáng tạo theo ý thích.
1. Mua sản phẩm

2. Kết nối
Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị như sau:
![]() |
![]() |
![]() |
---|---|---|
Máy tính lập trình Yolo:Bit |
Mạch mở rộng cho Yolo:Bit |
Động cơ Servo 270 |
Bước 2: Cắm Yolo:Bit vào mạch mở rộng
Bước 3: Kết nối thiết bị vào chân P4 trên mạch mở rộng

3. Hướng dẫn lập trình với OhStem App
Sử dụng các câu lệnh trong danh mục CHÂN CẮM để làm việc với Servo.
Trước khi lập trình với Servo bạn cần chỉnh Servo về góc 20 trước khi lập trình, để xác định góc của servo.

Sau đó gửi chương trình sau xuống Yolo:Bit:

Note
Giải thích chương trình:
Chương trình mô phỏng một cánh cửa tự động từ servo, nếu nút A được nhấn thì cửa mở (góc 20), nút B nhấn thì cửa đóng (góc 90)
4. Hướng dẫn lập trình Arduino
Mở phần mềm Arduino IDE. Xem hướng dẫn lập trình với Arduino tại đây.
Copy đoạn code sau, click vào nút
Verify
để kiểm tra lỗi chương trình. Sau khi biên dịch không báo lỗi, bạn có thể nạp đoạn code vào board.
#include <Servo.h>
#include “Yolobit.h”
Yolobit yolobit;
Servo myservo; // Tạo đối tượng servo để điều khiển động cơ servo
int pos = 0; // Biến lưu trữ vị trí servo
void setup()
{
myservo.attach(P4); // Connect to pin P4
}
void loop()
{
// Quay servo từ 0 độ tới 270 độ
for(pos = 0; pos <= 270; pos += 1) // in steps of 1 degree
{
myservo.write(pos); // Điều khiển servo đến vị trí pos
delay(15); // Chờ động cơ servo đạt đến vị trí
}
// Quay servo từ 270 độ về lại 0 độ
for(pos = 270; pos>=0; pos-=1)
{
myservo.write(pos); // Điều khiển servo đến vị trí pos
delay(15); // Chờ động cơ servo đạt đến vị trí
}
}